THỨ TƯ,NGÀY 22 THÁNG 4, 2020

Đánh giá Cult of the Lamb

Giáo phái cừu non.

Bởi Trịnh Đình Trường

Cập nhật: 25/08/2022, 02:44

Tôi yêu thích Animal Crossing: New Horizons vào năm 2020, nhưng tiền đề của nó không đủ để giữ tôi tham gia theo thời gian. Thiết kế hòn đảo của tôi và giữ cho tất cả dân làng vui vẻ hoàn toàn thú vị, nhưng sau vài chục giờ, tôi khao khát một kiểu chơi mới trùng khớp với những gì tôi đang làm hàng ngày. Cult of the Lamb, một hỗn hợp của những động vật, sinh vật và sinh vật dễ thương đáng yêu và những giáo phái rùng rợn, những biện pháp khắc phục vấn đề với một hệ thống ngục tối chiến đấu hành động mở rộng. Tôi chỉ ước tòa nhà căn cứ của nó mang lại cảm giác thỏa mãn tương tự khi chiến đấu của nó. Khi tôi muốn tập trung vào việc thiết kế một giáo phái về mặt thẩm mỹ, tôi thấy trò chơi đang thúc đẩy tôi tập trung vào quản lý tài nguyên, làm mất đi niềm vui mà tôi đang có. Xây dựng sự sùng bái của bạn ngay từ đầu và thiết kế trụ sở chính là điều thú vị, 

Tiền đề của Cult of the Lamb rất đơn giản – bạn là một con cừu bị hiến tế cho bốn vị thần. Tuy nhiên, khi chết, bạn phát hiện ra một vị thần thứ năm, một vị thần khác bị nhốt. Họ cấp cho bạn một hợp đồng thuê thứ hai trong cuộc sống; tất cả những gì bạn cần làm để có được nó là bắt đầu một sự sùng bái nhân danh họ. Và đó là nơi mà cuộc hành trình của tôi trong Cult of the Lamb bắt đầu. Gần 20 giờ sau, tôi nhận được tín dụng với hơn 20 tín đồ của The Pearl được lập trình để giữ cho tôi, người lãnh đạo của họ, luôn vui vẻ, quyền lực và luôn có mọi thứ tôi cần. Câu chuyện thúc đẩy thời gian của tôi trong Cult of the Lamb đủ để giữ cho tôi tiếp tục, nhưng nó có chỗ dựa cho mọi thứ khác trong trò chơi. Có truyền thuyết để thu thập từ những lần chạy trốn với các vị thần mà bạn gặp phải ở giữa ngục tối và các NPC cũng sẽ tiết lộ một số câu chuyện cốt truyện, nhưng trò chơi xuất hiện trước ở đây. Và vì lý do chính đáng. 

Chiến đấu mượt mà và giòn giã, với mỗi đòn tấn công đều mang trọng lượng khi bạn chiến đấu qua các ngục tối được sắp xếp ngẫu nhiên. Một căn phòng có thể chứa đầy những bộ xương, nhện, sâu bướm sát thủ và sát thủ mặc áo choàng. Sử dụng cuộn né tránh của chú cừu non của mình, tôi có thể thoát khỏi những đường đạn và những nhát dao găm đang lao tới, sau đó phản đòn bằng lưỡi kiếm của mình, cũng có cơ hội hồi máu cho tôi khi giết kẻ thù. Tôi đóng cửa ngục tối bằng cách sử dụng những móng vuốt khủng khiếp để chống lại một con trùm, dựa vào khả năng hoại tử được chỉ định ngẫu nhiên của vũ khí để ném những kẻ thù đã chết về phía con trùm dưới dạng đường đạn. 

Các loại vũ khí, giống như những căn phòng tôi tìm thấy chúng, xuất hiện ngẫu nhiên, giúp trận chiến luôn mới mẻ. Những lời nguyền, những đòn tấn công kiểu ma thuật thường gây sát thương bằng đường đạn hoặc sát thương khu vực cận chiến, cũng ngẫu nhiên, nhưng tôi dựa vào chúng ít hơn rất nhiều để thành công trong bốn ngục tối chính của trò chơi. Lời nguyền có giới hạn sử dụng vì chúng yêu cầu Nhiệt huyết do kẻ thù thả ra để sử dụng. Tuy nhiên, vào cuối trò chơi, giữa việc bốc những lá bài tarot mang lại tiền thưởng đặc biệt và những đặc điểm dành riêng cho cừu non khác, tôi hiếm khi lo lắng về việc hết lời nguyền. Nhưng tôi cũng hiếm khi sử dụng những lời nguyền rủa, vì nhận thấy chúng có thể gây khó chịu hơn là không phù hợp với trạng thái dòng chảy của tôi; Thay vào đó, tôi dựa vào các đòn tấn công tiêu chuẩn và khả năng né tránh của mình để thành công trong trận chiến. 

Tôi cũng phải trau dồi quá trình phát triển căn cứ của mình, nơi những người theo dõi tôi tôn thờ và làm việc cho tôi, tất cả để làm cho con cừu của tôi mạnh hơn để việc chạy ngục tối tiếp theo của tôi, hoặc cuộc thập tự chinh như nó được lồng trong trò chơi, sẽ dễ dàng hơn. Cơ sở của tôi bắt đầu nhỏ, chỉ với một ngôi đền để thu thập lòng sùng kính và một ngôi đền để thực hiện các bài thuyết giáo củng cố tôn giáo và các nghi lễ có lợi nhưng rủi ro. Theo thời gian, tôi học được rằng cơ sở của tôi đòi hỏi nhiều hơn nữa để thành công. Mọi thứ xây dựng dựa trên nhau và mỗi hệ thống hoạt động do một hệ thống khác xảy ra trong trò chơi, vì vậy tôi bắt đầu coi sự sùng bái của mình như một cỗ máy có mục đích tôn thờ, trao quyền và củng cố bản thân hơn là một nơi để thể hiện sự sùng bái nội tâm của tôi. nhà thiết kế. Tầm quan trọng của việc quản lý tài nguyên, cũng như sự căng thẳng của việc quản lý hạnh phúc của các thành viên giáo phái bằng cách giữ cho họ ăn, hoàn thành nhiệm vụ của họ, và đảm bảo lòng trung thành của họ, thường đánh cắp thời gian của mỗi ngày trong trò chơi. Khoảng thời gian ít ỏi còn lại này để khiến giáo phái của tôi trở nên hài lòng về mặt thẩm mỹ, điều mà tôi rất thích. 

Và điều đó không sao cả – đó rõ ràng là điều mà nhà phát triển Massive Monster dự định về những cơ chế này – nhưng với quá nhiều mặt hàng mỹ phẩm được ném vào công thức, tôi đã thất vọng vì hiếm khi tôi có đủ thời gian để tập trung vào chúng. Tôi muốn làm cho giáo phái của mình trông giống như của tôi, nhưng sức ép của việc quản lý tài nguyên thường cản trở. 

Tôi bắt đầu trò chơi bằng cách đặt tên cho từng người theo dõi, thiết kế họ trông giống một trong những con chó, con mèo hoặc thậm chí là bạn bè của tôi. Nhưng, sau khoảng một chục giờ, tôi đã bớt say mê với khía cạnh mô phỏng của nó, chọn gắn bó với các thiết kế theo mặc định và tập trung hơn vào việc hoàn thành dungeon tiếp theo và nâng cấp tòa nhà tiếp theo trong giáo phái của tôi. Điều đó nói lên rằng, việc chạy qua các ngục tối và cải thiện tổ hợp giáo phái của tôi là điều thỏa mãn, và kết quả là tôi thấy rất thích thú trong Cult of the Lamb, ngay cả khi tôi cảm thấy mình giống như một ông chủ tàn nhẫn hơn là một nhà lãnh đạo.

Kết Luận

Trong quá trình dọn dẹp sau trò chơi, giờ tôi chỉ tham gia vào các khía cạnh phục vụ thẩm mỹ của Cult of the Lamb. Cuối cùng thì tôi cũng khiến cho sự sùng bái của mình giống như của tôi và tôi không chắc rằng mọi người chơi khác vào một lúc nào đó sẽ thực hiện để trau dồi nhiều tài nguyên nhất có thể. Tôi chỉ ước mình đã cảm nhận được điều này sớm hơn trong cuộc hành trình kéo dài 19 giờ của mình. Tuy nhiên, mọi thứ tôi đã làm trước đó, từ trận chiến trong ngục tối nhịp độ nhanh không bao giờ cũ kỹ đến tòa nhà cơ sở giống như nhà máy đóng đinh sự căng thẳng về quản lý tài nguyên, là đủ và sau đó là một số để giữ cho tôi tham gia và truyền cảm hứng.

Cult of the Lamb ĐÁNH GIÁ

i
8,5

Hay

Cult of the Lamb mở ra một bối cảnh thiết lập game khá thú vị, tuy nhiên game còn chút lặp đi lặp lại trong gameplay khiến nó chưa phải giáo phái hoàn hảo nhất.
PlayStation 5, Xbox Series X / S, PlayStation 4, Switch, PC

Bình luận

Tôn trọng lẫn nhau, hãy giữ cuộc tranh luận một cách văn minh và không đi vượt quá chủ đề chính. Thoải mái được chỉ trích ý kiến nhưng không được chỉ trích cá nhân. Chúng tôi sẽ xóa bình luận nếu nó vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi

Chưa có bình luận. Sao bạn không là người đầu tiên bình luận nhỉ?

SEARCH