THỨ TƯ,NGÀY 22 THÁNG 4, 2020

Đánh giá As Dusk Falls

Lựa chọn thay đổi cuộc đời.

Bởi Nguyễn Hoàng Phong

Cập nhật: 25/08/2022, 03:27

Các quyết định có những hậu quả không lường trước được. Nếu người ta đang tìm kiếm ý tưởng chủ đề liên kết câu chuyện của As Dusk Falls với cấu trúc trò chơi của nó, thật khó để tránh tuyên bố đó như một thông điệp thúc đẩy. Cuộc sống chứa đầy những quyết định lớn nhỏ định hình tương lai, và chúng ta không phải lúc nào cũng biết cuối cùng một lời nói sai lầm hoặc rẽ sang một con đường khác có thể kết luận như thế nào. Trò chơi đầu tay giàu cảm xúc và đầy rủi ro của Interior / Night không quan tâm đến việc cho bạn lựa chọn cuộc sống của nhân vật diễn ra như thế nào; như trong cuộc sống thực, đó là điều không thể đoán trước. Thay vào đó, studio này đã tạo ra một loạt chân dung nhân vật phức tạp, liên kết họ với nhau bằng những tổn thương chung và yêu cầu người chơi quyết định cách tiếp tục. Câu chuyện nhiều sắc thái mở ra là bổ ích, thường là đau đớn và thường xuyên hấp dẫn.

As Dusk Falls là một câu chuyện tội phạm chủ yếu tập trung vào hai gia đình được liên kết với nhau bởi một vụ trộm xảy ra sai lầm và tình huống bắt cóc con tin tiếp theo xảy ra, cùng với hậu quả liên quan kéo dài tận hàng chục năm sau của nó. Hai nhân vật có quan điểm đồng cảm dẫn đầu – một người cha trung niên kém may mắn và một thanh niên mâu thuẫn bị giằng xé bởi mối quan hệ gia đình của mình – nhưng dàn nhân vật phụ là rộng lớn và họ cũng có màn thể hiện rất đáng nhớ.

Những cảnh kịch tính diễn ra trong những khoảnh khắc thân mật nhỏ hơn và những cảnh hành động năng lượng cao lớn hơn, như rượt đuổi bằng ô tô hoặc đột kích của cảnh sát. Trong cả hai trường hợp, các cuộc trò chuyện diễn ra tự nhiên, được viết và hành động một cách chu đáo, và đầy cảm xúc. Đôi khi, các tình huống có giọng điệu nặng nề, nhưng ngay cả những khoảnh khắc đó cũng cảm thấy phù hợp với loại câu chuyện truyền hình có thể truyền cảm hứng, như Breaking Bad , Justified hoặc Fargo.

Mặc dù phải mất một chút thời gian để làm quen, nhưng phong cách nghệ thuật độc đáo giúp nhấn mạnh rất nhiều vào những thời điểm quan trọng và giữ cho nhiều người tạm dừng việc ra quyết định khỏi cảm thấy chói tai. Các diễn viên người thật đóng các cảnh, sau đó nghệ thuật chuyển động bị tạm dừng được phủ lên trên. Dòng đối thoại liên tục xen kẽ với các khung hình hoạt hình nhẹ nhàng của hình ảnh cho thấy một số đặc điểm tốt nhất của cả phim và truyện tranh.

Thông qua sự kết hợp của việc sử dụng bộ điều khiển, ứng dụng dành cho thiết bị di động và thậm chí trò chuyện trên Twitch trong khi phát sóng, As Dusk Falls có một cách tiếp cận mạnh mẽ với nhiều người chơi. Các quy tắc đa số khi các lựa chọn diễn ra, dẫn đến một loạt các kết quả hấp dẫn thường không mong đợi và có thể có nhiều cuộc trò chuyện bắt đầu một cái gì đó như: “Tôi không thể tin rằng bạn đã chọn…”

Mặc dù tính năng nhiều người chơi được xử lý tốt, nhưng không thể phủ nhận đó là một chủ đề kỳ quặc đối với trải nghiệm được chia sẻ và chắc chắn không được chơi để cười. Câu chuyện không mấy suôn sẻ trong cách tiếp cận nội dung. Nó bao gồm các vấn đề quan trọng như hôn nhân gặp rắc rối, nguy hiểm cho con cái, căng thẳng sau chấn thương và trầm cảm, và thậm chí là tự tử – mặc dù phần cuối cùng được đưa ra cảnh báo nội dung trước với tùy chọn bỏ qua. Nếu bạn chọn chơi với bạn bè, hãy mong đợi một câu chuyện hấp dẫn, nhưng không phải là một câu chuyện lôi cuốn. Như đã nói, nhờ khả năng chơi trên điện thoại và chủ đề cơ bản, As Dusk Falls là một trò chơi tuyệt vời để chia sẻ với những người không phải là game thủ trong cuộc sống của bạn, minh họa cho tiềm năng của bộ phim truyền hình tương tác.

Tôi cũng đánh giá cao hệ thống phát trong nền để bối cảnh hóa và điều hướng câu chuyện. Một cây phân nhánh các lựa chọn tường thuật có thể nhìn thấy ở bất kỳ thời điểm nào và cách tiếp cận thông minh để lưu trò chơi và khám phá các quyết định cho phép bạn nhìn thấy con đường không được thực hiện nếu muốn. Khi một nhân vật quan trọng chết, bạn có khả năng bị cám dỗ quay trở lại và thực hiện một cách khác – ngay cả khi điều đó có thể đi ngược lại với thông điệp mà trò chơi đang cố gắng truyền tải. Tôi cũng thích cách các lựa chọn và cách tiếp cận chơi của bạn được theo dõi và phản hồi lại cho bạn khi hoàn thành chương, cung cấp thông tin chi tiết quan trọng về cả các nhân vật khi bạn định hình họ và có lẽ cả xu hướng của bạn.

Vì Dusk Falls che giấu nhiều bí mật trong những con đường quanh co của web câu chuyện của nó, và theo bản chất của nó, bạn sẽ không có được bức tranh đầy đủ trong bất kỳ màn chơi đơn lẻ nào, khuyến khích khả năng chơi lại. Nhưng bạn cũng có thể bị cám dỗ để chơi qua một lượt của câu chuyện và sau đó bỏ đi, nội dung mà bạn đã xem phiên bản “của mình” phát ra. Dù bằng cách nào, đây cũng là một chuyến du ngoạn nặng nề và hài lòng vào kịch tương tác, đủ tự tin vào cách viết của nó để không dựa vào siêu năng lực hay tưởng tượng. Đối với những người chơi quan tâm đến tiến trình của các khung tường thuật tương tác, đó là một thành công đáng khen ngợi. Nhưng ngay cả đối với một người không bao giờ chơi trò chơi, nó vẫn hoạt động. Đó là bởi vì các nhân vật và cách kể chuyện tốt tạo nên một trải nghiệm toàn cầu và đây là một dự án có cả hai điều đó.

As Dusk Falls ĐÁNH GIÁ

i
9

Tuyệt vời

As Dusk Falls đem tới một cốt truyện thú vị nhưng trên tất cả thì sự thú vị đó lại nằm ở chính tay người chơi quyết định khiến cho từng đường đi nước bước của bạn trở nên có giá trị hơn bao giờ hết.
Xbox Series X / S, Xbox One, PC

Bình luận

Tôn trọng lẫn nhau, hãy giữ cuộc tranh luận một cách văn minh và không đi vượt quá chủ đề chính. Thoải mái được chỉ trích ý kiến nhưng không được chỉ trích cá nhân. Chúng tôi sẽ xóa bình luận nếu nó vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi

Chưa có bình luận. Sao bạn không là người đầu tiên bình luận nhỉ?

SEARCH